Sölupöntunin er hornsteinn sölustjórnunaraðgerðanna. Hægt er að nota sölupöntun til að skrá bæði efnisleg og fjárhagsleg viðskipti. Sölupantanir er hægt að stofna úr sölutilboðum og standandi sölupöntunum eða þær geta verið stofnaðar handvirkt.
Sölupantanir úr tilboðum og standandi pöntunum
Sölutilboð er yfirleitt stofnað sem uppkast að pöntun þar sem viðskiptamaður fær upplýsingar um verð, söluskilmála og lýsingu á vörunum. Ef viðskiptamaðurinn samþykkir tilboðið er hægt að breyta því í sölupöntun. Nánari upplýsingar er að finna í Hvernig á að stofna Sölutilboð og Hvernig á að breyta Sölutilboðum í sölupantanir.
Standandi sölupöntun er rammi utan um langtíma samning á milli fyrirtækis og viðskiptamanns. Standandi pantanir eru yfirleitt stofnaðar þegar viðskiptamaður hefur skuldbundið sig til að kaupa mikið magn sem afhent er í smærri einingum yfir ákveðið tímabil.
Í standandi pöntun er hægt að setja hverja afhendingu upp sem pantanalínu sem hægt er að breyta í sölupöntun við afhendingu. Nánari upplýsingar er að finna í Hvernig á að búa til standandi sölupantanir og Hvernig á að breyta Standandi sölupöntunum í sölupantanir.
Sölupantanir búnar til handvirkt
Sölupantanir eru stofnaðar í glugganum Sölupöntun. Frekari upplýsingar eru í Hvernig á að búa sölupantanir til handvirkt.
Fyrirframgreiðslur
Fyrirframgreiðsla er greiðsla fyrir pöntun. Yfirleitt þarf að inna greiðsluna af hendi áður en pöntunin er unnin. Þetta gerist oft ef viðskiptamaðurinn borgar seint, vörur eru sérframleiddar eða vörur eru pantaðar frá lánardrottni sem fer fram á staðgreiðslu.
Þegar fyrirframgreiðsla hefur verið sett upp á sölupöntun er hægt að stofna fyrirframgreiðslureikning fyrir upphæðina sem á að fyrirframgreiða í sölupöntuninni. Nánari upplýsingar er að finna í Hvernig á að skilgreina fyrirframgreiðsluprósentur og Hvernig á að stofna reikninga fyrirframgreiðslu.
Bein afhending
bein sending er afhending á vöru eða vörusendingu frá lánardrottni fyrirtækisins til einhvers af viðskiptamönnum fyrirtækisins. Beinar sendingar skipta máli þegar fyrirtæki vill komast hjá því að vinna pöntun, t.d. birgðasöfnun og afhending, en vill samt sem áður afgreiða pantanabeiðni viðskiptamanns og taka viðskiptin með í útreikningi á kostnaði seldra vara og framlegð.
Með kvikum kostnaðarútreikningi eru birgðagildi alltaf uppfærð. Þetta er afar mikilvægt því vörur, sem eru afhentar beint eru ekki raunskráðar í birgðir, jafnvel þótt sölu- og innkaupaviðskipti með beinar sendingar eru skráðar líkt og um venjulega pöntun væri að ræða.
Beinar sendingar er hægt að stofna í sölupöntun eða með innkaupapöntunum og innkaupatillögubók. Nánari upplýsingar er að finna í Hvernig á að stofna Beina sendingu og Hvernig á að stofna Sölupantanir fyrir beina sendingu.
Áætlun sölupöntunar
Hægt er að nota gluggann Áætlun sölupöntunar til að áætla og stofna framleiðslupantanir til að anna þeirri eftirspurn sem kemur fram á sölupöntuninni. Frekari upplýsingar eru í Hvernig á að stofna Framleiðslupantanir í sölupöntunum.
Bókun sölupantana
Þegar lokið hefur verið við allar línurnar og allar upplýsingar færðar á sölupöntunina er hægt að bóka hana. Þetta þýðir að þú munir stofna afhendingu og reikning. Reitirnir Magn til afhendingar og Magn til reikningsf. í sölupöntuninni standa fyrir magnið sem bókunaraðgerðin vinnur. Gildin í þessum reitum eru fyllt út sjálfvirkt þegar magnið er skráð í reitinn Magn í sölupöntunarlínunni. Frekari upplýsingar eru í Hvernig á að bóka sölupantanir.
Hlutaafhendingar
Ef það reynist nauðsynlegt er hægt að minnka magnið í reitnum Magn til afhendingar fyrir bókun og þannig afhenda pöntunina að hluta. Til að virkja hlutaafhendingarbókun þarf að velja Hluta- í reitnum Fyrirmæli um afhendingu í haus pöntunarinnar.
Pöntun getur haft eins margar afhendingar og nauðsynlegt er til að ljúka pöntuninni. Við bókun hlutaafhendingar tilgreinir reiturinn Afhent magn þeim hluta pöntunarinnar sem er lokið. Frekari upplýsingar eru í Hvernig á að nota Hlutaafhendingu.
Afhending
Til að vinna beiðnir á útleið þarf að gefa sölupöntunina út fyrir beiðnina, hún þarf að vera aðgengileg starfsfólki vöruhúss og þarf að ræsa afhendingarvinnslu. Fyrsta skrefið er að fá upp yfirlit yfir pantanirnar sem gefnar hafa verið út fyrir afhendingu. Þetta er hægt að gera annaðhvort úr afhendingarlistanum eða úr tínsluvinnublaðinu, þar sem allar útgefnar afhendingarpantanir sjást. Til að halda áfram vinnslu afhendingar verða vörurnar að vera tíndar. Nánari upplýsingar er að finna í Hvernig á að undirbúa afhendingar og Hvernig á að tína Vörur með Birgðatínslu og Hvernig á að tína vörur fyrir vöruhúsaafhendingu.
Fjöldabókun
Ef það þarf að bóka mörg söluskjöl kemur til greina að fjöldabóka skjölin fremur en að bóka skjölin eitt í einu. Frekari upplýsingar eru í Hvernig á að Fjöldabóka sölupantanir, reikninga og kreditreikninga.
Sjá einnig
Hvernig á að reikna Dagsetningu pöntunarloforðs
Hvernig á að sameina afhendingar í einn reikning
Hvernig á að stofna Sölukreditreikninga
Hvernig á að stofna Sölureikninga
Hvernig á að stofna sérpöntun
Dagsetning útreiknings fyrir sölu.
Hvernig á að vinna úr söluskilum
Hvernig á að taka frá vörur fyrir sölulínur
Stöðureitur á skjölum